cart.general.title

Tại sao chúng ta cần xả đáy nồi hơi? Lượng nước thải được xả như thế nào?

xả đáy nồi hơi
Xả đáy nồi hơi

1. Tại chúng ta cần xả đáy nồi hơi

Để kiểm soát hàm lượng muối và hàm lượng silic trong nước lò hơi trong phạm vi quy định, tránh chất lượng hơi kém, hoặc gây tắc nghẽn ống lò, gây nguy hiểm cho hoạt động an toàn của lò hơi, cần thường xuyên xả một phần nước lò hơi (tức là xả nước lò) và bổ sung cùng một lượng nước khử khoáng, đòi hỏi phải xả nước lò thường xuyên và định lượng, hoặc xả nước thải liên tục.

2. Cách tính toán

Việc xả đáy lò hơi được tính theo lò hơi với các thông số khác nhau, được tính bằng hàm lượng muối đo được, hàm lượng natri, hàm lượng silic và hàm lượng ion clorua, ví dụ, nồi hơi áp suất cao hoặc áp suất cực cao, tốc độ xả đáy có thể được tính như sau:

công thức tính lượng nước xả đáy nồi hơi

Trong kiểm soát vận hành thực tế, (xử lý nước thải thành năng lượng) là chọn bộ tỷ lệ xả nước thải lớn nhất trong kết quả tính toán để xác định lượng nước thải.

Đối với nồi hơi có nước khử khoáng làm nước bổ sung, tốc độ xả đáy có thể được tính bằng cách sử dụng hàm lượng muối hoặc ion clorua. Vì hàm lượng muối (hoặc hàm lượng Cl-) trong hơi nước lò hơi nhỏ hơn nhiều so với trong nước cấp khi nước khử khoáng được sử dụng làm nước bổ sung, nên có thể bỏ qua. Nó có thể được tính bằng công thức sau:

công thức tính lượng nước xả đáy nồi hơi

Các ký hiệu trong công thức giống như trên.

Cần lưu ý rằng để ngăn chặn sự tích tụ cáu cặn nước trong lò, tỷ lệ xả lò hơi không được nhỏ hơn 0,3%. Đồng thời, việc xả đáy cũng lấy đi nhiệt và lãng phí nhiên liệu, do đó, cần đo đạc và tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo vấn đề kinh tế. Nếu cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp, hãy liên lạc ngay cho chúng tôi, các kỹ sư giàu kinh niệm của Naan sẽ trả lời những thắc mắc và hướng dẫn chi tiết cho quý khách. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.