cart.general.title

Một giải pháp mới cho năng lượng nhiệt không carbon: Công nghệ silica nóng chảy 1414 Degrees dẫn đầu cuộc cách mạng công nghiệp trong tương lai

Ngành năng lượng đã tìm kiếm các công nghệ mới và sáng tạo để giải quyết sự gián đoạn của năng lượng tái tạo, đồng thời làm việc để giảm lượng khí thải carbon trong lĩnh vực công nghiệp. Mới đây, 1414 Degrees của Úc đã ra mắt thành công công nghệ muối silic nóng chảy hấp dẫn đã mang lại bước đột phá mới trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng.

Công nghệ silica nóng chảy 1414 Degrees dẫn đầu cuộc cách mạng công nghiệp trong tương lai

Công nghệ muối nóng chảy silicon từ 1414 Degrees, Úc

Lưu trữ năng lượng luôn là một thách thức quan trọng trong việc phát triển năng lượng tái tạo. Với sự phát triển nhanh chóng của các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió, việc cung cấp điện đã trở nên thất thường hơn vì chúng chịu sự thay đổi ban ngày và điều kiện khí hậu. Điều này đặt ra câu hỏi: làm thế nào để lưu trữ điện dư thừa khi năng lượng dồi dào và giải phóng nó khi cần thiết? Công nghệ muối silica nóng chảy của 1414 Degrees có thể cung cấp một giải pháp sáng tạo.

Xây dựng giải pháp lưu trữ năng lượng xanh

Trọng tâm của công nghệ này là việc sử dụng các đặc tính nhiệt tiềm ẩn cao của silicon. Silicon là một chất đặc biệt có giá trị nhiệt tiềm ẩn cao, nghĩa là một lượng nhiệt tương đối lớn được giải phóng hoặc hấp thụ trong quá trình chuyển pha. 1414 Degrees áp dụng tính chất này cho công nghệ SiBox của họ bằng cách chuyển đổi năng lượng điện thành nhiệt và lưu trữ nó trong muối silicon nóng chảy.

Hệ thống lưu trữ năng lượng này bao gồm các bộ phận làm nóng và gạch silicon, được đặt trong các cơ sở lưu trữ năng lượng nhiệt cách nhiệt và tích hợp với hệ thống thu hồi năng lượng. Hệ thống này cho phép sử dụng năng lượng nhiệt trong các ngành công nghiệp nhiệt độ cao, cung cấp nguồn nhiệt bền vững, không có carbon cho các ngành công nghiệp đòi hỏi năng lượng nhiệt nhiệt độ cao.

Giải pháp không carbon cho các ngành công nghiệp nhiệt độ cao

Giải pháp không carbon cho các ngành công nghiệp nhiệt độ cao

Các ngành công nghiệp nhiệt độ cao truyền thống, như xi măng, bauxite và thép, có nhu cầu cao về nhiệt độ cao và các ngành công nghiệp này thường sử dụng nhiên liệu hóa thạch truyền thống, dẫn đến lượng lớn khí thải carbon. Sự ra đời của công nghệ SiBox có thể cung cấp một lối thoát mới cho các ngành công nghiệp này.

Công nghệ SiBox của 1414 Degrees cung cấp năng lượng nhiệt đáng tin cậy ở nhiệt độ trên 800 độ C, không chỉ đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp nhiệt độ cao mà còn giúp họ đạt được lượng khí thải carbon bằng không và thúc đẩy phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghiệp.

Một bước quan trọng hướng tới quy mô thương mại

1414 Bằng cấp đã xác nhận thành công khả năng tồn tại của công nghệ SiBox của họ với một thiết lập trình diễn. Trong thí nghiệm, hệ thống lưu trữ năng lượng SiBox trải qua 32 chu kỳ thay đổi pha, vận hành thành công trong phạm vi nhiệt độ từ 700 độ C đến 850 độ C và liên tục sản xuất năng lượng nhiệt trong 6 đến 12 giờ. Việc xác minh thử nghiệm thành công này đã đặt nền tảng vững chắc cho quy mô thương mại hóa của công nghệ. Công ty có kế hoạch thiết kế một SiBox quy mô thương mại lên tới 100 MWh bằng cách sử dụng dữ liệu hiệu suất từ thiết bị trình diễn trong 12 tháng tới.

Công ty có kế hoạch thiết kế một SiBox quy mô thương mại lên tới 100 MWh bằng cách sử dụng dữ liệu hiệu suất từ người trình diễn trong 12 tháng tới.

Tóm tắt

Công nghệ silicon nóng chảy của 1414 Degrees mang lại lời hứa mới cho lĩnh vực lưu trữ năng lượng. Bằng cách khai thác các đặc tính nhiệt tiềm ẩn cao của silicon, họ đã tạo ra một giải pháp lưu trữ năng lượng xanh cung cấp giải pháp nhiệt không carbon cho các ngành công nghiệp nhiệt độ cao. Thông qua xác minh thử nghiệm thành công, công nghệ này đang tiến tới quy mô thương mại hóa và dự kiến sẽ có tác động sâu sắc đến ngành năng lượng và ngành công nghiệp trong tương lai. Chúng tôi mong muốn được thấy công nghệ này thúc đẩy tính bền vững và tạo ra một môi trường năng lượng sạch hơn và bền vững hơn cho tương lai của chúng ta như thế nào.